Các loại vaccin phòng bạch hầu – Vũ khí bảo vệ bản thân và gia đình

111

Bạn có biết? Vaccin là vũ khí lợi hại giúp cơ thể tạo lá chắn miễn dịch chống lại bạch hầu với hiệu quả lên đến 97%.Việc tiêm vaccin sẽ kích thích sự hình thành miễn dịch chủ động trong cơ thể.

Một số loại vaccin phòng bạch hầu hiện nay!

Hiện nay, chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia đã tích hợp Vaccin phòng bạch hầu trong nhiều loại vaccin kết hợp, bao gồm mũi 3 trong 1, 4 trong 1, 5 trong 1 và 6 trong 1, dùng cho cả trẻ em từ 2 tháng tuổi đến người lớn, cụ thể như sau:

– Vaccin 6 trong 1 (Hexaxim hoặc Infanrix Hexa) phòng 6 bệnh: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, Viêm gan B, bại liệt và bệnh do Hib.

– Vaccin 5 trong 1 (Pentaxim) phòng 5 bệnh: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt và bệnh do Hib.

– Vaccin ComBE Five cũng phòng 5 bệnh: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm màng não mủ/viêm phổi do Hib và viêm gan B.

– Vaccin 4 trong 1 (Tetraxim) giúp phòng ngừa 4 bệnh: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt.

– Vaccin 3 trong 1 (Boostrix) giúp phòng ngừa 3 bệnh: Bạch hầu, ho gà, uốn ván.

Tuy nhiên cần lưu ý Miễn dịch bảo vệ cơ thể sau tiêm vaccin không tồn tại mãi mãi, miễn dịch do vaccin mang lại thường chỉ kéo dài khoảng 10 năm, hiệu quả cũng giảm dần theo thời gian. Do đó, nếu một người đã tiêm vaccin phòng bạch hầu nhưng không tiêm mũi nhắc lại vẫn có khả năng mắc bệnh.

Tiêm vaccin bạch hầu có tác dụng phụ không? Những triệu chứng sau tiêm vaccin bạch hầu có thể xảy ra!

Giống như các loại khác, vaccin bạch hầu cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ sau khi tiêm. 

Đây là các triệu chứng sau tiêm vaccin bạch hầu thường gặp ở trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn, cũng như các dấu hiệu của phản ứng dị ứng nghiêm trọng cần được chú ý:

– Triệu chứng tại chỗ tiêm: Đau nhức hoặc sưng (62-94%), Đỏ (13%)

– Triệu chứng toàn thân: Đau đầu (20-50%), Mệt mỏi (20-50%), Sốt nhẹ (không cao hơn 39°C)

– Triệu chứng theo độ tuổi:

+ Với Trẻ sơ sinh và trẻ em đến 7 tuổi có thể Đau nhức hoặc sưng tại chỗ tiêm, Sốt, Quấy khóc, Mệt mỏi, Chán ăn

+ Với Thanh thiếu niên và người lớn có thể đau, đỏ hoặc sưng tại chỗ tiêm, sốt, đau đầu, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, đau bụng

Hầu hết các triệu chứng sau tiêm vắc xin bạch hầu đều nhẹ và tự khỏi trong vòng 1-3 ngày.

Mặc dù rất hiếm gặp (tỷ lệ không đáng kể), nhưng vắc xin bạch hầu cũng có thể gây ra các phản ứng dị ứng nghiêm trọng. Các dấu hiệu cần chú ý bao gồm:

Nổi mề đay, sưng mặt, sưng cổ họng, khó thở, nhịp tim nhanh, chóng mặt, mệt mỏi dữ dội, Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào trong số này sau khi tiêm vắc xin bạch hầu, hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

Chủ động tăng cường sức đề kháng – Lá chắn vàng cho cơ thể, phòng bạch hầu hiệu quả

Để giảm nguy cơ mắc bệnh, việc tiêm vaccin là chưa đủ. Người dân cần có ý thức áp dụng các biện pháp phòng chống theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đồng thời chủ động tăng cường sức đề kháng cho cơ thể ngay từ sớm. Điều này đặc biệt cần cho người có sức đề kháng yếu như người cao tuổi, thể trạng yếu, có các bệnh nền đường hô hấp mạn tính khác như viêm mũi xoang, viêm phổi, hen, COPD thì nguy cơ mắc bệnh càng cao hơn. 

Hiện nay trên thị trường có sản phẩm Vinhgia Devir rất được tin dùng, các chuyên gia khuyên dùng.

Vinhgia Devir được bào chế từ thảo dược Việt, giúp tăng cường sức đề kháng chuẩn toàn diện (vừa tăng miễn dịch thể dịch, vừa tăng miễn dịch tế bào), đồng thời hỗ trợ ức chế virus, vi khuẩn, giảm các triệu chứng sốt, ho, đờm…. Nếu được sử dụng sớm, sẽ giúp người bệnh có một sức đề kháng và hệ miễn dịch tốt, giảm được nguy cơ mắc bệnh. Hoặc dù có mắc bệnh thì các triệu chứng cũng chỉ nhẹ (dễ thở hơn, giảm sốt ho đờm khó thở,…), giảm nguy cơ biến chứng nặng, bệnh nhanh khỏi hơn. 

Đặc biệt, độ an toàn và hiệu quả của Vinhgia Devir ĐÃ ĐƯỢC NGHIÊN CỨU, CHỨNG MINH TÁC DỤNG bởi viện Công nghệ sinh học – Viện Hàn Lâm khoa học và công nghệ Việt Nam, nên có thể an tâm dùng. Vinhgia Devir còn dùng hiệu quả với các bệnh lý do virus, vi khuẩn khác như cảm cúm, sốt phát ban, sốt virus, các bệnh virus gây sốt và viêm đường hô hấp khác như viêm mũi xoang, viêm họng, viêm phế quản mạn tính, COPD, hen phế quản,…

Tìm hiểu thêm thông tin vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước 1800.55.88.89 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư songkhoe@bacsituvan.vn để được chuyên gia giải đáp.