Tái phát viêm mũi, viêm xoang có nên dùng thuốc Tây?

188

Sổ mũi, ngạt mũi, nặng đầu là triệu chứng phổ biến của viêm mũi, viêm xoang tái phát. Lúc này, việc sử dụng thuốc tây không đúng cách không những không khỏi bệnh mà có thể còn khiến cho bệnh nặng hơn, dễ tái phát hơn. Vậy, đâu là phương pháp điều trị viêm mũi xoang an toàn, hiệu quả?

Dùng thuốc tây chỉ làm giảm triệu chứng tức thời

Thông thường, khi có các dấu hiệu bệnh đường hô hấp như sổ mũi, nghẹt mũi, đau đầu hay ho, đau rát họng, đa số người bệnh nghĩ chỉ là cảm cúm thông thường và mua thuốc về uống. Với những người viêm mũi, viêm mũi dị ứng, viêm xoang mạn tính thì lại rất dễ tái phát nhiều lần các triệu chứng kể trên. Lúc này, nếu dùng thuốc không đúng có thể khiến bệnh nặng hơn, kéo dài và khó điều trị hơn, thậm chí gặp nhiều biến chứng nguy hiểm. 

Để điều trị bệnh hiệu quả, theo các chuyên gia cho biết, tùy tình trạng mỗi người mà sẽ được chỉ định thuốc phù hợp như chống dị ứng, chống viêm, thuốc co mạch trong 7-14 ngày, sau đó sẽ tái khám để xem đã hết hẳn hay chưa. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân không tuân thủ điều này nên đợt viêm xoang này chưa khỏi hẳn, làm nhanh chóng tái phát đợt viêm sau. 

Chưa kể đến tình trạng tự ý dùng thuốc như mua thuốc như đơn bác sĩ kê trước đó, xin đơn của người thân hoặc lên mạng tự đọc thông tin và ra quyết định. Đặc biệt, người bệnh hiện nay đang có thói quen sử dụng thuốc kháng sinh, kháng histamin để giảm ngay triệu chứng. Tuy nhiên, việc nóng vội sử dụng các loại thuốc này hoặc sử dụng kéo dài có thể gây nhờn thuốc và nhiều tác dụng phụ, khó trị dứt điểm bệnh được. 

Xu hướng mới, dùng thảo dược trong điều trị viêm mũi, viêm xoang

Nắm rõ tính chất bệnh viêm mũi, viêm mũi dị ứng, viêm xoang thường kéo dài, dễ tái phát, các chuyên gia cho hay, người bệnh nên ưu tiên điều trị bệnh bằng các sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên, vừa an toàn, vừa hiệu quả, phù hợp để điều trị lâu dài mà không gây ra các tác dụng phụ hay biến chứng nguy hiểm. 

Lựa chọn các sản phẩm tác động theo hai hướng, vừa giúp cải thiện triệu chứng vừa tác động đến nguyên nhân gốc bệnh sẽ đạt hiệu quả tốt nhất, như sản phẩm có chứa các thành phần như Thanh hao hoa vàng, xuyên tâm liên, đinh hương, hoàng cầm, sài hồ,.. 

Trên thị trường hiện nay có sản phẩm Vinhgia Devir có nguồn gốc 100% từ thảo dược thiên nhiên (Thanh hao hoa vàng, xuyên tâm liên, đinh hương, hoàng cầm, sài hồ, đông trùng hạ thảo.. ) giúp tăng cường sức đề kháng TOÀN DIỆN (vừa tăng miễn dịch dịch thể và miễn dịch tế bào), ức chế virus, vi khuẩn đồng thời giúp cải thiện các triệu chứng sốt, ho, đờm, mệt mỏi. Nhờ đó, giúp giảm nhẹ các triệu chứng viêm mũi xoang, bệnh nhanh khỏi, ngăn trở nặng thành biến chứng đồng thời giảm tái phát các đợt cấp hơn. Tính an toàn và hiệu quả đã được nghiên cứu, chứng minh. 

Tháng đầu người bệnh nên sử dụng ngày 9v/3 lần/ngày, uống sau ăn 1 giờ, sau đó dùng liều duy trì ngày 6v/2 lần/ngày. Càng dùng lâu thì những đợt cấp về sau càng nhẹ nhàng. Với trẻ em nuốt được viên: Uống 1,5 -2 viên/mỗi 10kg cân nặng/ngày. Mỗi năm nên dùng nhắc lại 1-2 đợt để giảm tái phát bệnh. 

Bên cạnh đó, nên kết hợp vệ sinh mũi xoang hàng ngày và các loại xịt mũi từ thảo dược để giúp cải thiện ngay các triệu chứng khó chịu (hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, khó thở,…), giúp người bệnh thoải mái hơn, ngủ ngon hơn lại an toàn hơn so với thuốc xịt tây. Tham khảo thêm các sản phẩm tại đây (Xịt rửa mũi xoang, Thảo dược xịt mũi)

Liên hệ 1800.55.88.89 (miễn cước) – hotline 0896.509.509 (trực 24/7) hoặc gửi câu hỏi về hòm thư songkhoe@bacsituvan.vn để được chuyên gia giải đáp